Báo chí
Đất nền khu vực nào sẽ 'hút' tiền năm 2020?
27/03/2020 - 06:25 AM - 903 lượt xem

(SHTT) - Dù tiếp tục được nhận định là phân khúc "hái ra tiền" trong năm 2020, song cụ thể thì tại khu vực nào, đất nền sẽ tạo ra biên độ lợi nhuận cao vẫn là bài toán không hề đơn giản.

Theo báo cáo về triển vọng thị trường bất động sản năm 2020 của Bộ Xây dựng, thị trường bất động sản có thể tiếp tục xảy ra tình trạng tăng giá đất nền tại các khu vực có quy hoạch trở thành các đặc khu, các khu đô thị mới được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và tình trạng sốt nóng cục bộ tại các dự án nhà ở tại khu vực trung tâm đô thị có tiến độ thi công nhanh, hạ tầng đồng bộ, chủ đầu tư có uy tín và giá cả phù hợp.

Báo cáo cuối năm của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định, đầu tư đất nền vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư tại thị trường các địa phương mới phát triển. “Địa phương nào sớm hoàn thành công cuộc rà soát, thanh kiểm tra việc phát triển các dự án bất động sản chắc chắn sẽ tận dụng tốt cơ hội để thu hút mạnh các nhà đầu tư trên cả nước về với địa phương mình và ngược lại” – báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định.

DAT NEN

 Trung tâm TP Thái Nguyên

Trước đó, trong một bài trả lời phỏng vấn báo chí, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhấn mạnh: "Đất nền vẫn là dòng sản phẩm chủ đạo được các nhà đầu tư quan tâm nhất trong năm 2020". Tuy nhiên, đâu sẽ là khu vực hút dòng tiền vào phân khúc đất nền trong năm 2020? Dưới đây là một số khu vực được dự báo xuất hiện cơn sốt đất nền trong năm 2020.

Theo các chuyên gia bất động sản, việc thị trường nội đô TP Hà Nội vẫn còn đang đối mặt với tình trạng vướng mắc từ cuộc điều tra, rà soát của chính quyền, lượng cung nhà ở trở nên khan hiếm dẫn tới xu hướng dịch chuyển dòng vốn đầu tư ra vùng ven đô sẽ tăng mạnh Đồng nghĩa với việc giá đất nền tại khu vực vùng ven đô như TP Thái Nguyên, TP Sông Công, Bắc Ninh… đã, đang và sẽ gia tăng mạnh trong thời gian tới

Ngoài ra, khi quỹ đất ven đô trở nên chật chội, các doanh nghiệp địa ốc lớn sẽ nhắm tới những khu vực cách trung tâm 30 phút – 1 tiếng di chuyển. Điều này đồng nghĩa với sự thay đổi của cơ sở hạ tầng tại khu vực vùng ven đô khi xuất hiện những khu đô thị, dự án mới. Tất yếu giá đất nền cũng gia tăng, "ăn theo" dự án mới.

Bên cạnh đó, tiếp nối cơn sốt đất nền từ năm 2018 - 2019, 4 huyện của Hà Nội dự kiến lên quận gồm Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Hoài Đức được kỳ vọng sẽ có biên độ co dãn lợi nhuận tốt. Thực tế, quỹ đất tại những khu vực này đã được các nhà đầu tư săn đón từ trước đó, song với lượng quỹ đất dồi dào, nhất là sự "thay da đổi thịt" của các huyện nhờ chủ trương phát triển của chính quyền, hấp lực từ các huyện lên quận vẫn lớn. Dù được đánh giá là mức tăng lợi nhuận sẽ không quá lớn nhưng các nhà đầu tư cho rằng, nơi đây vẫn đảm bảo tính thanh khoản tốt và giảm rủi ro trong quá trình rót vốn.

 PV

Bài báo gốc: Sở hữu trí tuệ
Các bài viết khác
Xây dựng thương hiệu cà phê sạch bằng chữ Tâm và Tín Công an nhân dân
Đã và đang hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, gần đây, ông Vũ Văn Trường - CTHĐQT kiêm TGĐ Công ty CP đầu tư xây dựng Thiên Lộc đã chuyển hướng sang lĩnh vực nông nghiệp và trồng cà phê. Thương hiệu Cà phê Nguyên Ngọc ra đời đã ghi dấu ấn của ông về sản phẩm cà phê mới trên thương trường. Doanh nhân Vũ Văn Trường đã có cuộc trao đổi với phóng viên về sản phẩm cà phê này và hướng đi mới của công ty.
Thành phố Sông Công: Sức bật từ những tiềm năng Công Lý
Với vị thế nhiều tiềm năng, thành phố Sông Công đang tạo một sức bật mới cho sự phát triển của tỉnh Thái Nguyên.
CTHĐQT - TGĐ Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc: Xây dựng thương hiệu cà phê sạch bằng chữ Tâm và Tín Thương hiệu & Công luận
Đã và đang hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, gần đây, ông Vũ Văn Trường - CTHĐQT kiêm TGĐ Công ty CP đầu tư xây dựng Thiên Lộc đã chuyển hướng sang lĩnh vực nông nghiệp và trồng cà phê. Thương hiệu Cà phê Nguyên Ngọc ra đời đã ghi dấu ấn của ông về sản phẩm cà phê mới trên thương trường. Doanh nhân Vũ Văn Trường đã có cuộc trao đổi với phóng viên về sản phẩm cà phê này và hướng đi mới của công ty.
CTHĐQT - TGĐ Công ty CP ĐTXD Thiên Lộc: Đề cao chữ Tâm khi đầu tư cà phê sạch Đời sống và Tiêu dùng
Hưởng ứng định hướng của Đảng và Nhà nước “Doanh nhân - Doanh nghiệp về với nông nghiệp, nông thôn”, thời gian qua, ông Vũ Văn Trường, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc đã chủ động tìm đến Đắc Nông và chọn cây cà phê đầu tư.
Thái Nguyên: Ngập tràn niềm vui trong ngày khai giảng
Nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023, Tạp chí Đời sống & Pháp luật cùng Công ty CP đầu tư xây dựng Thiên Lộc đã trao quà hỗ trợ đồng hành cùng học sinh nghèo hiếu học tại Trường tiểu học Phố Cò, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.
Fanpage facebook
1 TUYỂN DỤNG TRỢ LÝ ĐỐI NGOẠI
Hạn nộp hs: 30/09/2022 1.747 lượt xem
2 TUYỂN DỤNG KIẾN TRÚC SƯ QUY HOẠCH
Hạn nộp hs: 30/10/2023 1.201 lượt xem
3 TUYỂN DỤNG PHÓ PHÒNG KỸ THUẬT DỰ ÁN
Hạn nộp hs: 30/09/2022 2.847 lượt xem
4 TUYỂN DỤNG KỸ SƯ ĐIỆN (M&E)
Hạn nộp hs: 30/09/2022 1.614 lượt xem
5 TUYỂN DỤNG TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC (LĨNH VỰC KINH DOANH)
Hạn nộp hs: 30/09/2022 1.748 lượt xem